image banner
ĐOÀN XÃ BÌNH THÀNH TỔ CHỨC SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TƯ VẤN TRẺ EM, CHỦ ĐỀ: TƯ VẤN TÂM LÝ, HỖ TRỢ TRẺ EM VƯỢT QUA ÁP LỰC
ĐOÀN XÃ BÌNH THÀNH TỔ CHỨC SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TƯ VẤN TRẺ EM, CHỦ ĐỀ:" TƯ VẤN TÂM LÝ, HỖ TRỢ TRẺ EM VƯỢT QUA ÁP LỰC"
 
Anh-tin-bai
-
Thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn về việc duy trì sinh hoạt câu lạc bộ tư vấn cho trẻ em năm 2024.
Ngày 26/4/2024, BCH Đoàn xã Bình Thành đã tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ tư vấn trẻ em, chủ đề:" Tư vấn tâm lý, hỗ trợ trẻ em vượt qua áp lực" cho các em học sinh trường TH-THCS Bình Thành.
Đến tham dự với buổi sinh hoạt, về phía lãnh đạo cấp huyện có đồng chí Huỳnh Văn Thắng - UV.BTV tỉnh Đoàn - Bí thư Huyện đoàn, đồng chí Trần Quốc Bảo - Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện. Về phía lãnh đạo cấp xã có đồng chí Huỳnh Lê Hoàng - Bí thư Đoàn xã. Về phía nhà trường có đồng chí Huỳnh Văn Đòn - ĐUV- Hiệu trưởng trường TH-THCS Bình Thành, cùng giáo viên, các bạn đoàn viên thanh niên và học sinh của trường TH-THCS Bình Thành cùng tham dự.
Anh-tin-bai
Tuổi học đường là giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển của mỗi con người. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn mà các em học sinh phải đối mặt với nhiều áp lực khác nhau như: áp lực học tập, kỳ vọng từ gia đình và nhà trường, mối quan hệ với bạn bè, thầy cô,... Những áp lực này nếu không được giải tỏa kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần và sự phát triển của trẻ em.
Thông qua buổi sinh hoạt này, giúp các em nhận thức và hiểu rõ được bản thân, trang bị được các kĩ năng giúp các em có thể tự vượt qua khi gặp phải, hỗ trợ cho các em vượt qua áp lực khủng hoảng trong cuộc sống, từ đó tạo môi trường an toàn và tin cậy giúp các em có thể tự tin chia sẻ những tâm tư tình cảm của mình.
Anh-tin-bai
Để làm tốt việc này đòi hỏi cần phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa gia đình và nhà trường. Cha mẹ cần dành thời gian trò chuyện, lắng nghe con cái, thấu hiểu những khó khăn, vướng mắc mà các em đang gặp phải. Đồng thời, cha mẹ cũng cần tạo cho con cái một môi trường sống an toàn, yêu thương và hỗ trợ con em phát triển toàn diện. Nhà trường cần tổ chức các hoạt động giáo dục tâm lý cho học sinh, giúp học sinh hiểu biết về sức khỏe tâm thần, cách nhận biết các dấu hiệu của các vấn đề tâm lý và cách tìm kiếm sự trợ giúp khi cần thiết.
Bằng sự chung tay của gia đình, nhà trường và xã hội, chúng ta có thể tạo môi trường sống an toàn, thân thiện và giúp trẻ em phát triển toàn diện, khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần./.
Anh-tin-bai
Huỳnh Lê Hoàng
Tin liên quan
1 2 
 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh